CLB Bác ái Trái tim Yêu thương - Caritas Bùi Chu: Vầng trăng Yêu thương 2020

Hằng năm, cứ mỗi dịp Trung Thu về, Giáo hội ta hay cách riêng là tại các Giáo xứ lại không ngừng rộn ràng và nô nức tổ chức các đêm trăng rằm cho các em thiếu nhi. Vì trăng rằm tháng 8 sẽ không thực sự là Tết nếu thiếu đi niềm vui cùng những chiếc bánh nướng, cái lồng đèn và sẽ không trọn vẹn nếu thiếu vắng nụ cười của trẻ thơ. 

Nhưng, với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ mồ côi và chẳng may có những khiếm khuyết tại các Mái ấm, hay trên và trong từng con hẻm, nẻo đường tại Sài Gòn, thì có lẽ, cái Tết Trung Thu được vui cười cùng gia đình và bạn bè là một điều khá xa xôi, lớn lao và ý nghĩa lắm. 

Với nỗi khắc khoải ấy, anh chị em CLB Bác ái Trái Tim Yêu Thương Caritas Bùi Chu – Chi nhánh Sài Gòn đã cùng nhau lên kế hoạch để có thể tổ chức một đêm trung thu thật ý nghĩa cho các em. Song, vì sức mình còn yếu, Nhóm chỉ có thể tổ chức đêm trăng rằm cho các em nhỏ mồ côi và khiếm khuyết ở một Mái ấm cư ngụ tại đường Bùi Công Trừng, Xã Nhị Bình, Huyện Hóc Môn, TP.HCM. 

“Vầng trăng Yêu thương” là tên mà CLB Bác ái Trái Tim Yêu Thương đã chọn cho chương trình Trung thu năm nay. Và, để có thêm kinh phí tổ chức chương trình thật đủ đầy và trọn vẹn hơn, Nhóm đã thực hiện gây quỹ bán hàng tại Giáo xứ An Nhơn (Giáo hạt Xóm Mới) và Giáo xứ Gò Mây (Giáo hạt Tân Sơn Nhì), với sản phẩm được bán bao gồm: bánh trung thu, lồng đèn và thú bông.
Với sự chấp thuận của Cha Chánh xứ Giáo xứ An Nhơn và Giáo xứ Gò Mây, sự giúp đỡ tận tình của Các Cô Chú Hội đồng Mục vụ và sự ủng hộ nhiệt tình của Quý Cộng đoàn cả hai Giáo xứ, Nhóm Trái Tim Yêu Thương đã có thể “tự tin” hơn về kinh phí cho việc tổ chức chương trình đêm trăng rằm tháng Tám cho các em nhỏ tại Mái ấm được đủ đầy, chỉn chu. 
Vào lúc 18g, ngày 30/09/2020 (tức trước đêm Trung thu, 1 ngày), Nhóm Trái Tim Yêu Thương đã đến Mái ấm Lòng Chúa Thương Xót – ngụ tại đường Bùi Công Trừng, huyện Hóc Môn, TP.HCM, tổ chức chương trình vui Trung thu cho các em nhỏ. 

Với công tác chuẩn bị dù đơn sơ, nhỏ bé thôi, một chương trình văn nghệ hát – múa cùng các em nhỏ tại Mái ấm; một tiết mục múa lân nhộn nhịp; những gói quà bánh và sữa tươi; cùng những chiếc đèn lồng xinh xinh;… Xen lẫn đó là những tiếng cười giòn tan, những lời nói thủ thỉ của các em nhỏ, những cái ôm và nắm tay siết chặt mà các em nhỏ dành cho các anh chị Nhóm Trái Tim Yêu Thương. Có lẽ, cũng đủ làm cho tất cả thấy ấm lòng và “tan chảy” trong một “đêm” trăng rằm tháng Tám/2020. 
Sau chương trình Trung thu hôm ấy, có lẽ, trong lòng mỗi thành viên Nhóm Trái Tim Yêu Thương là những xúc cảm và ký ức thật khó quên. Là những niềm vui chan chứa đầy ắp yêu thương khi được cùng các em đón mừng đêm trăng rằm tháng Tám. Các thành viên nhóm Trái Tim Yêu Thương đã thủ thỉ cùng nhau rằng: cảm thấy được nhận nhiều hơn là cho, nhận từ các em nhỏ những sự thơ ngây, đơn sơ bởi tâm hồn trẻ thơ trong sáng; nhận những cái ôm siết chặt; cái “cạ” má đầy thân thương khi các em nhỏ thấy các anh chị đến chơi cùng; nhận những câu hỏi và lời nói mà nghe sao thật mũi lòng biết bao. 

Rồi khi ra về, là sự luyến tiếc khi phải chia tay; là câu nói mà cứ văng vẳng bên tai: “Rồi bao giờ các anh chị đến chơi cùng tụi em nữa ạ?”. Hẳn là sau câu nói ấy, có ít giọt nước mắt phải giấu đi hay cố nén lại trong lòng. 

Trung Thu là Tết Thiếu Nhi, là không thể thiếu những chiếc bánh nướng, những cái lồng đèn xinh xinh và đặc biệt là không thể thiếu vắng đi tiếng cười của trẻ thơ. Mong sao, những mùa Trung Thu sau nữa, Nhóm Trái Tim Yêu Thương có thể tổ chức thêm được thật nhiều chương trình bác ái – yêu thương, để mang đến cho các em nhỏ những kỷ niệm thật ý nghĩa và góp phần giúp tuổi thơ của các em được tròn đầy hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến