Phóng sự: Giáng Sinh về trên An Nhơn

“Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người, để biến đổi và cứu chuộc thân phận con người.”.

Giáng Sinh là mùa mà toàn thể cộng đoàn dân Chúa lại được biến đổi một lần nữa từ chính bên trong mỗi người, và cùng nhau hiệp thông mừng mầu nhiệm Con Thiên Chúa “đã mặc lấy xác phàm và ở giữa chúng ta”. Mùa Giáng Sinh năm 2020 – một năm với thật nhiều sự kiện và biến động, cùng với tiết trời se lạnh, trong bầu khí đầy linh thiêng đã đọng lại trong lòng mỗi người chúng tôi thật nhiều xúc cảm.

Chúng tôi – những học viên lớp Mục vụ Truyền thông Tổng quan, TTMV TGP Sài Gòn và là những người giáo dân nơi Giáo xứ An Nhơn đã có những ghi nhận trong công tác chuẩn bị giáng sinh tại giáo xứ của mình, với những kỷ niệm thật khó quên.

Giáo xứ An Nhơn đã chuẩn bị cho Mùa Giáng Sinh năm 2020 với sự nỗ lực của toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Bắt đầu Mùa Giáng Sinh là ba buổi Tĩnh tâm Mùa Vọng vào các ngày 30/11, 31/11 và 1/12 do Linh mục Giuse Hoàng Huy Cường O.P cử hành, trong tâm tình mừng Con Thiên Chúa chào đời. 

Kể từ đầu tháng 12, hoạt động làm hang đá và trang trí Nhà thờ, trang hoàng các giáo khu đã được bắt đầu và sớm được hoàn thành vào ngày 17/12.


Và để tạo thêm niềm hân hoan cho các em thiếu nhi, Giáo xứ An Nhơn đã tổ chức Hội chợ Giáng Sinh vào ngày 19/12 tại khuôn viên Nhà thờ, đây cũng là hoạt động nhằm gây quỹ cho công tác Giáo lý tại giáo xứ. Ngoài các gian hàng ẩm thực và trò chơi, giáo xứ có tổ chức xổ số trúng thưởng với những phần thưởng đầy giá trị. Hội chợ Giáng Sinh đã diễn ra thật rộng ràng, đầy ắp tiếng cười trẻ thơ và đã nhận được sự hưởng ứng tham gia hết sức nhiệt tình của toàn thể cộng đoàn dân Chúa, cùng các anh chị em tôn giáo bạn.

Đỉnh cao của Mùa Giáng Sinh là Đêm vọng Giáng Sinh và Thánh Lễ Giáng Sinh.


Đêm vọng Giáng Sinh đã được cử hành gồm ba Thánh Lễ vào lúc 16g – 18g – 20g ngày 24/12, trong đó vào lúc 17g30 cùng ngày, Nhà thờ có thực hiện diễn nguyện hoạt cảnh Giáng Sinh với sự tham dự đông đảo của toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Thánh Lễ Giáng Sinh ngày 25/12 được cử hành vào lúc 4g45 – 18g – 19g30, sau Thánh lễ Nhà thờ có chuẩn bị các phần quà nhỏ tặng các em thiếu nhi. Sự mong đợi và vui mừng được khắc họa rõ nét trên khuôn mặt của trẻ thơ, các em hồn nhiên đón nhận những gói quà nhỏ xinh từ ông già noel và cúi đầu cảm ơn thật lễ phép.


Chị Têrêsa Chu Thị Kỳ Duyên – một giáo dân của Giáo xứ An Nhơn đã có lời chia sẻ, rằng: “Tôi cảm thấy hội chợ lần này khá vui và buổi diễn nguyện Giáng Sinh rất ý nghĩa. Chúc mừng giáo xứ đã có một Mùa Giáng Sinh 2020 thật đáng nhớ.”.

Sau gần 2 tháng nỗ lực chuẩn bị cho Mùa Giáng Sinh tại giáo xứ, trong bầu khí linh thiêng, đầy ấm áp tình người, chúng tôi cảm thấy lòng mình đầy hân hoan và hạnh phúc đến lạ. Những nụ cười của biết bao người đến giáo xứ, những lời chúc đầy ắp yêu thương mà mọi người dành cho nhau chính là “món quà tinh thần” hết sức to lớn mà chúng tôi nhận được.

Song, trong công tác chuẩn bị, thật khó tránh khỏi những sự mâu thuẫn, những cuộc tranh luận... nhưng rồi mọi chuyện đã chóng qua đi. Chúng tôi đã sớm cùng nhau giải quyết các khó khăn ấy mà đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị sao cho thật chỉn chu, để cách riêng là cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ được nên “sẵn sàng” mừng Con Thiên Chúa xuống thế, và còn để mọi người được gắn kết gần nhau hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến