Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ Kính Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Giáo Khu II

“Kinh Mân Côi tuy đơn sơ nhỏ bé nhưng lại có một sức mạnh và sự ủi an vô cùng to lớn. Và ngày hôm nay chúng ta cử hành Lễ Kính Đức Mẹ Mân Côi, mừng kính Mẹ Maria là Mẹ của Thiên Chúa, là Mẹ của Giáo Hội chúng ta.” - Linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Hà Huy Dũng đã có những chia sẻ trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, cũng là bổn mạng của Giáo Khu II, Giáo xứ Tân Chí Linh, hạt Chí Hòa.


Thánh lễ được cử hành trọng thể vào lúc 17g30 ngày 07.10.2020 tại Nhà thờ Giáo xứ, do Lm Đaminh Hà Huy Dũng chủ tế. Đồng tế với Ngài có Lm Augustinô Nguyễn Hoàng.

Với tâm tình hân hoan mừng kính Đức Mẹ Mân Côi ngày hôm nay, đến hiệp dâng Thánh lễ với các thành viên trong Giáo Khu II, còn có sự tham dự của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, đại diện các đoàn thể và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Lm Augustinô Nguyễn Hoàng đã có những chia sẻ trong bài giảng của mình: Bài Tin Mừng hôm nay đã làm sáng tỏ và giúp ta chúng ta hiểu rõ hơn về mầu nhiệm của Kinh Mân Côi, đồng thời, một lần nữa xác tín rằng Mẹ Maria là mẫu gương Đức Tin, với đời sống khiêm nhường, cùng hai tiếng “Xin vâng” mà Mẹ hằng đáp lời và làm theo Thánh ý Chúa. Chính nhờ lời Kinh Mân Côi mà người Kitô hữu chúng ta đã chiến thắng được quân Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ tại vịnh Lespante ngày 7-10-1571 khi xưa. Chính nhờ sự liên lỉ đọc Kinh Mân Côi và suy ngắm những mầu nhiệm, mà con người được tha thứ mọi hình phạt, tội lỗi “khi nay và trong giờ lâm tử”, qua sự cầu bầu của Đức Mẹ - Đấng đầy ơn phúc, “Đức Chúa Trời ở cùng bà”. Chúng ta hãy luôn kính trọng và cần mẫn lần chuỗi Mân Côi và noi gương theo Mẹ Maria, xin Mẹ dạy ta hai tiếng “Xin vâng” và sống một đời trọn hảo như Mẹ. Xin cầu chúc cho tất cả các thành viên, gia đình trong Giáo Khu II và cộng đoàn dân Chúa chúng ta luôn được bình an qua sự kết hiệp thân tình với chuỗi Mân Côi tuy đơn sơ, nhỏ bé nhưng đầy hồng ân chan chứa.

Sau lời nguyện chung, tiếp nối đó, 6 anh chị đại diện cho Giáo Khu II tiến dâng của lễ, linh mục chủ tế đã đón nhận và tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30, cùng sự ca vang mừng kính Mẹ Mân Côi của toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Đây như sự tỏ lòng biết ơn và mến yêu siết bao của đoàn con dâng lên Mẹ, nguyện xin Mẹ đoái thương và gìn giữ chúng con luôn mãi.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến