Học viện Mục vụ TGP.Sài Gòn: Thánh lễ khai giảng Năm học 2020 – 2021

“Thời đại của Giáo Hội là thời đại của Chúa Thánh Thần” và “Chúa Thánh Thần là sức mạnh của Giáo Hội”, Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng đã xác quyết điều ấy trong Thánh lễ khai giảng năm học, do ngài chủ tế vào lúc 18g thứ Tư ngày 23.09.2020 tại Nguyện đường Trung tâm Mục vụ (TTMV). Đây là Thánh lễ xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa năm học 2020 – 2021 của Học viện Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn (HVMV).



Đồng tế với Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, có 18 linh mục (Lm) làm việc tại TTMV. Cùng sự tham dự Thánh lễ của các giảng viên, nhân viên của HVMV và hơn 200 anh chị em học viên.

Phần mở đầu bài giảng, Đức TGM có chia sẻ rằng ngài thực sự rất vui vì niên học năm nay, các học viên phần đông là các giáo dân. Với chủ đề “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi(Lc 4,18), ngài đã có những chia sẻ, rằng: “Thời đại của Giáo Hội là thời đại của Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần là sức mạnh nâng Giáo Hội lên. Như khi xưa, Chúa Thánh Thần đã nâng các tông đồ lên và đưa các ngài đi loan báo Tin Mừng đến khắp thế giới. Thì nay, từ Học viện này, các học viên cũng được Chúa Thánh Thần nâng lên và đưa đi khắp nơi. Ngài là lòng nhiệt thành, là sự khôn ngoan. Ngài soi sáng để chúng ta triển khai và áp dụng Lời Chúa trong mục vụ.”.



Hãy đem Tin mừng đến cho tất cả mọi người, đó là sứ vụ mà mỗi người giáo dân chúng ta cần thực hiện.

Như Đức TGM đã đúc kết: “Tất cả chúng ta đều được Chúa sai đi. Xin Chúa ban Thần Khí trên mỗi chúng ta để chúng ta trở thành những chứng nhân của Chúa trong lòng Giáo Hội.”.

Kết thúc bài giảng, Đức TGM đã cử hành nghi thức sai đi cho các học viên đã hoàn thành khóa đào tạo Tác viên Tin mừng (TVTM).

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Phanxicô Xaviê Bảo Lộc đã mời các TVTM lên nhận Chứng nhận từ tay Đức TGM. Và kế đó, đại diện HVMV đã gửi đến Đức TGM lời cảm ơn và tri ân sâu sắc, đồng thời, gửi tặng đến ngài một bó hoa mừng nhân dịp 11 năm thụ phong Giám mục của ngài (08.09.2009).

Trước kết Lễ, Đức TGM chúc mừng ngày Khai giảng của HVMV diễn ra tốt đẹp và gửi lời cảm ơn đến các Lm đã cộng tác trong việc giảng dạy tại học viện. Ngài đặc biệt nhắc nhở các học viên hãy luôn nhớ rằng, chúng ta luôn cần có lửa của Chúa Thánh Thần để hăng hái, phấn khởi trong sứ vụ loan báo Tin mừng của Chúa, trong mọi khoảnh khắc nơi cuộc sống hằng ngày của mỗi người chúng ta.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g30.

Được biết, Học kỳ I của niên khóa 2020 -  2021 bắt đầu từ ngày 07.09.2020, HVMV có 57 giảng khóa, với 827 lượt ghi danh của 551 học viên đăng ký. Trong đó, có một số học viên cùng đăng ký học các/nhiều môn khác nhau.




______________
Hình ảnh bởi Bảo Phạm & Đình Thiên, TGP SÀI GÒN, Học viện Mục vụ TGP Sài Gòn: Khai giảng Năm học 2020-2021, nguồn: https://tgpsaigon.net/noi-dung-album/hoc-vien-muc-vu-tgp-sai-gon-khai-giang-nam-hoc-2020-2021-15657, truy cập ngày: 24/09/2020




Nhận xét

Bài đăng phổ biến